Over 16,550,653 people are on fubar.
What are you waiting for?

Nguyen Manucian's blog: "duc tien"

created on 01/17/2014  |  http://fubar.com/duc-tien/b357273

Hệ thống camera quan sát là thiết bị được nhiều người sử dụng ngày nay để đảm bảo an ninh cho ngôi nhà, công ty của mình. Hiện nay trên thị trường có các dạng camera quan sát sau: Xem trực tiếp, không lưu hình ảnh; Dùng đầu ghi hình để lưu hình ảnh;

1. Xem trực tiếp               

- Xem bằng tivi

Đây là hệ thống đơn giản nhất chỉ cần camera thông thường và tivi để xem hình ảnh. Loại hình này thường phổ biến trong nhiều gia đình bởi nó tiết kiệm nhất và thường được đặt ở hành lang hay cửa ra vào. Khi có khách đến nhà chỉ cần bật màn hình tivi là biết được ai đến. Rất thuận tiện cho nhà có nhiều tầng. Tuy nhiên nhược điểm của hệ thống này chỉ có thể xem hình tại chỗ, không thể kết nối từ xa.     

- Xem bằng máy vi tính, điện thoại di động thông qua Internet   


Để thiết lập hệ thống này, bạn cần camera IP và modem kết nối Internet. Đây là hệ thống được sử dụng trong gia đình, trường học... để có thể giám sát từ xa.  

Bạn đều có thể xem được hình ảnh bằng máy vi tính hoặc điện thoại di động có kết nối Internet ở bất cứ nơi đâu. Bạn cũng có thể xem tại nhà bằng máy vi tính nếu có mạng nội bộ. Một số camera IP cho phép xem qua mạng không dây.               

2. Dùng đầu ghi hình      

Thay vì chỉ xem hình ảnh, bạn có thể lưu trữ hình ảnh vào một đầu thu chuyên dụng để có thể xem lại sau đó. Vì vậy đây được xem là cách được sử dụng phổ biến và chuyên nghiệp nhất. Đầu thu được gắn một hoặc nhiều ổ đĩa cứng, có thể lưu được hình ảnh từ nhiều ngày đến nhiều tuần tùy dung lượng đĩa. Khi đĩa đầy, những hình ảnh cũ nhất sẽ tự động xóa để nhường chỗ cho hình ảnh mới. Để xem hình ảnh qua đầu ghi hình, bạn cần có tivi hoặc màn hình máy tính.          

Ngoài ra, có thể dùng mạng nội bộ kết nối với đầu ghi hình  để xem bằng máy vi tính hoặc kết nối với Internet để xem từ xa bằng điện thoại di động hay máy vi tính.

Công nghệ ngày càng phát triển chính vì vậy camera giám sát  cũng ngày một đa chức năng để giúp bảo vệ cuộc sống con người hơn.


Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
10 years ago
posts
5
views
290
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 14 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0658 seconds on machine '8'.