Over 16,548,368 people are on fubar.
What are you waiting for?

Yukito's blog: "Hai Nam"

created on 04/07/2015  |  http://fubar.com/hai-nam/b362603

Việc mua do go hay bán luôn mang lại lợi nhuận cao, vì vậy luôn có những mặt hàng giả để nhằm trục lợi. Chúng tôi sẽ giúp bạn trong việc phân biệt đồ gỗ thật và giả.

Ngày nay, đồ gỗ luôn được sử dụng ở mọi phương diện  cho ngôi nhà chính vì độ phổ biến của nó mà các nhà kinh doanh cũng đã chế tạo ra cả gỗ giả giống gỗ thật để ăn chên lệch . Vì thế các bạn cần phải biết cách phân biệt gỗ thật và giả để tránh bị lừa.

Đầu tiên các bạn cần phải xem xét tỉ mỉ  các bề mặt, nước sơn, và hoa văn: xem kỹ các nơi như mặt ngăn kéo, khung cửa, chân, …, bề mặt hoa văn phải đẹp mắt, sắc nét, không có tình trạng gỗ bị rạn nứt, mắt sâu, hay mẫu gỗ thừa thì  đấy mới chính là gỗ thật.

Nếu là nội thất gỗ có phủ sơn thì các bạn cần đặc biệt quan tâm,  chú ý tới màu sơn xem chúng có đều không, có độ bóng đẹp không, có vết nhăn hay nốt sần không  và các bạn lưu ý thêm là ở các bộ phận của 1 món đồ gỗ không nên có màu quá tương phản nhau, gây mất thẩm mỹ, đặc biệt chúng có thể chính là gỗ giả không được làm tinh xảo mà chỉ để che mắt bạn.

Tiếp theo bạn lưu ý tới phần kết cấu gỗ:

Bạn cần chú ý xem gỗ có lỗ mộng, khớp mộng không đối với các loại đồ gỗ lớn, cùng với đó là kiểm tra keo, đinh vít có chắc bền không. Nếu là ghế gỗ cần phải thăng bằng và không bị dao động, nếu không có thể chúng là gỗ giả.

Thông thường các đồ gỗ trên thị trường có 2 dạng kết cấu sau: kết cấu ghép liên tiếp và kết cấu khung. Để xác định được gỗ thật, bạn cần xem xét, kiểm tra kỹ chỗ tiếp giáp nhau, xem chúng có chịu được lực không, bạn cần xem xét kỹ các chỗ kết hợp có bền chắc không, có kẽ hở không, nếu là những đồ gỗ góc cạnh, xem kỹ chúng có vuông góc không. Kiểm tra các bản lề của cửa gỗ xem chúng có chịu được trọng lượng của cửa không.

Bạn cũng nên xem xét xem gỗ có hiện tượng nước đọng hay xé nứt  không do tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt bên ngoài, nếu như là gỗ giả thì chúng rất giòn và dễ bị những hiện tượng môi trường bên ngoài làm hỏng hóc và gẫy.

Thông thường  vơi cadc loại gỗ cao cấp như gỗ đỏ, cẩm lai, … đã trải qua xử lý như sơn, quét dầu, tẩm sấy, hay thấp một chút là các loại gỗ tràm bông vàng, chò chỉ, dầu đỏ,….thì sẽ không bị hiện tượng như vậy.

Nếu không phân biệt được, bạn có thể nhờ người trong nghề phân biệt  cho bạn.  Để mua được hàng “chuẩn”, người mua nên chọn loại gỗ tốt dựa vào thịt gỗ phải chắc, nhìn qua lớp sơn ngoài màu sắc vân gỗ rõ nét, thống nhất, bề mặt phẳng. Nên quan sát tỉ mỉ kết cấu khung, chỉ chọn sản phẩm có kết cấu tốt. Khi chọn mua đồ gỗ nội thất nhỏ, gỗ thật thì sẽ có thể kéo trên nền xi măng mà vẫn nhẹ nhàng, âm thanh trong và giòn, chứng tỏ chất lượng tốt, nếu không phát ra tiếng, hay có tiếng tạp âm đục không đều, chứng tỏ kết cấu không chắc chắn.

 Nên chọn loại nội thất có chứa nước không vượt quá 12%,  bạn có thể dùng tay sờ những nơi không sơn, nếu thấy ẩm thì tỷ lệ chứa nước cao, hoặc vẩy một chút nước lên chỗ không sơn, nếu thấm chậm hoặc không thấm chứng tỏ tỷ lệ chứa nước cao. Gỗ bị mục hay bị mọt thì tương đối mềm, người mua có thể dùng ngón tay cạy lên, nếu thấy cục rơi xuống thì chứng tỏ gỗ nội thất đã bị biến chất mục hoặc mọt.

Nếu là gỗ giả thì có một đặc điểm để bạn có thể nhận ra là  nếu mở tủ, rút ngăn kéo ra có mùi hắc làm chảy nước mắt, chứng tỏ hàm lượng Formaldehvde vượt quá tiêu chuẩn cho phép thì không nên dùng.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
9 years ago
posts
5
views
213
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss

other blogs by this author

official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 14 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0531 seconds on machine '109'.