Over 16,540,527 people are on fubar.
What are you waiting for?

Nguồn gốc của mụn đầu đen

Mụn trứng cá được chia thành hai loại mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Mụn đầu đen còn được biết với cái tên nhân trứng cá hở, do mụn đầu đen nhìn giống lỗ chân lông bị to ra và mang màu đen. Trong khi mụn đầu trắng còn được gọi là nhân trứng cá kín, mụn này thường phát triển trên các lỗ chân lông kín miệng nên nó nhìn như một đốm nhỏ màu trắng bị sưng lên nằm bên dưới bề mặt da.

Sự xuất hiện của cả hai loại mụn: mụn đầu đen và mụn đầu trắng dĩ nhiên là vấn đề rắc rối thường thấy đặc biệt là đối với những nhân vật thường xuyên phải xuất hiện trước công chúng. Không dễ dàng gì để loại bỏ mụn đầu đen nhất là đối với những người không có nhiều điều kiện tài chính để dành ra một ít để điều trị, do đó họ thường sẵn sàng bỏ tiền mua những loại thuốc có tác dụng tương đương để trị mụn cho mình.

Vệ sinh da và tẩy tế bào chết là cách tốt nhất để trị mụn đầu đen

Liên quan đến tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen là một trong những vấn đề được quan tâm nhất. Thông thường, mụn đầu đen xuất hiện khi lỗ chân lông bị bịt kín bởi chất bã nhờn dư thừa (dầu tạo bởi tuyến bã nhờn để giữ da luôn mềm) và tế bào da chết. Sự khác biệt giữa mụn đầu đen và mụn đầu trắng đơn giản chỉ là lỗ chân lông ở trạng thái mở hay đóng kín. Nếu lỗ chân lông mở, bã nhờn hoặc tế bào da chết bị oxy hóa khiến chúng chuyển hóa thành màu đen. Mụn đầu đen không phải do bụi bẩn gây ra.

Cách trị mụn đầu đen chính là đầu tiên bạn phải rửa sạch vùng da bị mụn. Chà xát mạnh lên da không phải là cách để loại bỏ mụn đầu đen mà thậm chí còn làm tình trạng mụn xấu hơn, bởi vì điều này khiến làn da bị khô, khi đó da sẽ lại càng tiết dầu nhiều hơn. Vì lí do này, bạn không nên tẩy tế bào chết bằng đường hay sử dụng miếng lột mụn nhiều hơn 2 đến 3 lần 1 tuần. Lịch trình điều trị này có thể rất khó để tuân theo nhưng sẽ là cách tốt nhất để đánh bay mụn đầu đen.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0627 seconds on machine '191'.